icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
(024) 62583956
Quỳnh Anh
(024) 62583955
Hotline
0903.48.56.56
Thống kê truy cập
Đang online4
Hôm nay167
Hôm qua578
Tuần này2263
Tháng này8899
Tất cả1319637
Áo phủ ghế không chỉ là vật dụng bảo vệ ghế, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái mà còn là vật trang trí, làm đẹp cho không gian nội thất. Do đó, quá trình chọn thiết kế, chất liệu may áo bọc ghế cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ. Chất liệu tốt góp phần khiến mẫu áo ghế đẹp hơn, sang trọng hơn.
Yêu cầu tối thiểu dành cho chất liệu may áo phủ ghế là vải không sùi, nhăn, giút chỉ, bề mặt nhẵn, mịn, mềm mại và thoáng khí.
 

Một số Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế

 
Là sản phẩm được dùng để bao bọc ghế, chất liệu để may áo phủ ghế phải là loại không nhăn, có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, để đảm bảo êm ái cho người sử dụng, loại vải được lựa chọn cần mềm mại, có độ co dãn tốt. 
 
Một số chất liệu thường được dùng để may áo phủ ghế là vải thun, vải kaki, vải thô, vải gấm, vải thô thái lan, vải lụa... Đây là những chất liệu rất thoáng và thoải mái. Giúp người ngồi được thoải mái ngay cả trong thời tiết nóng bức của mùa hè.
 

Áo ghế chất liệu vải thô

 
Vải thô được dệt từ sợi tự nhiên như bông, gai, là một trong những chất liệu phổ biến sử dụng cho mùa hè nhờ khả năng thấm mồ hôi nhanh và cực tốt. Với độ dày vừa đủ, Vải thô giúp cản ánh nắng mà vẫn không gây khó chịu hay cảm giác nóng cho người ngồi
 
 
Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế
 

Thô lụa 

 
Thô lụa là loại vải thô mềm, sờ mát tay giống vải lanh nhưng độ mềm mịn hơn hẳn. Loại vải này có khả năng thấm mồ hôi tốt, không nhăn, không nhàu ngay cả khi bị vò. Mặt ngoài của vải khá mịn, mặt trong giống với vải lụa. Nhờ ưu điểm này, những sản phẩm từ vải thô lụa mang đến vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch và nhẹ nhàng. Chất liệu này thường được Nội Thất Thế Giới Mới lựa chọn để may những mẫu áo phủ ghế đẹp. 
 

Vải thun

 
Thành phần vải thun bao gồm 65% xơ cotton và 35% xơ PE. Vải thun mang ưu điểm của cả hai loại sợi cấu thành là sợi cotton và PE. Nhờ vậy, loại vải này có độ co giãn cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải mềm mịn, ít nhăn nhúm.
 
 
Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế

 

Vải kaki 

 
Vải kaki thông thường được làm từ 100% cotton. Kaki có độ dày, thoáng mát, co dãn tốt. Bên cạnh đó, loại vải này có ưu điểm là ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt và sợi vải có độ bền cao. 
 

Lụa

 
Lụa là loại vải mịn, mỏng, được dệt bằng tơ. Vải lụa được biết đến với ưu điểm mềm mại, rũ nhẹ và có sự đàn hồi tốt. Áo bọc ghế với chất liệu lụa tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết vì khả năng hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh. Bên cạnh đó, áo ghế chất liệu lụa luôn có ánh sắc ngọc trai tự nhiên trên bề mặt, làm tôn lên sự sang trọng cho ghế.
 
 
Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế
 

Những điều cần chú ý khi chọn vải may áo ghế

 

Độ bền của vải

 
Độ bền luôn là tiêu chí được ưu tiên khi chọn chất liệu may váy ghế. Nếu muốn sản phẩm được sử dụng lâu dài, nên chọn các loại vải gấm như gấm trơn, gấm hoa, gấm cổ điển,.. Loại vải này có độ bền cao, chịu đựng được tác động mạnh. Còn nếu bạn cần chất liệu rẻ nhưng vẫn đạt chất lượng (thay thế sau 1-2 năm) có thể dùng các loại vải như vải phi bóng, vải thun, vải kaki, kaki thun, sọc xéo để may áo bọc ghế.
 
Ngoài ra, họa tiết vải dệt sẽ bền hơn các họa tiết vải in. Vải dệt mật độ cao sẽ bền hơn các loại vải dệt mật độ thấp. 

 

Màu sắc của vải

 
Nên chọn màu sắc phù hợp với không gian nội thất và tính chất của sự kiện. 
 
Màu đỏ là lựa chọn không tồi cho nhà hàng, quán ăn. Gam màu nóng này làm tăng nhịp tim, huyết áp, kích thích ăn nhanh và ngon miệng hơn. Thông thường màu đỏ pha như đỏ đô hoặc đỏ mận thường được chọn để không tạo cảm giác quá chói hay quá nổi bật.
 
Màu vàng là một gam màu nóng tông dịu hơn. Màu vàng tạo nên sự độc đáo và cuốn hút, vui tươi và lạc quan. Gam màu vàng tươi phù hợp cho những quán trà sữa, café dành cho tuổi teen. Gam màu vàng bò phù hợp với những không gian mang hơi hướng hoài cổ.
 
 
Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế
 
Màu trắng: sang trọng và tinh tế. Thường dùng kết hợp với những đồ nội thất để tạo sự hài hòa, tạo cảm giác hiện đại. Tuy nhiên, đây không phải gam màu lý tưởng làm đệm ghế vì dễ bám bẩn và khó vệ sinh.
 
Màu nâu thể hiện sự mộc mạc, đơn giản và ổn định, là gam màu an toàn, được lựa chọn nhiều nhất.
 
Lưu ý: Nếu không gian nhỏ, đừng nên chọn những màu sắc sặc sỡ. Tránh các màu được coi là thời thượng vì không có tính lâu dài
 

Phong cách vải

 
Phong cách vải nên phù hợp với không gian nội thất nó đi kèm. Một loại vải theo phong cách truyền thống sẽ trông phù hợp với không gian nhà hàng cũng mang nét truyền thống và ngược lại. Kích thước hoa văn trên vải cũng rất quan trọng. Hoa văn to sẽ phù hợp hơn đối với các phòng có kích thước lớn, trong khi hoa văn chìm hay kích thước nhỏ sẽ là lựa chọn thích hợp cho các không gian nhỏ.
 
Bên cạnh đó, tùy vào tính chất sự kiện mà có thiết kế cho phù hợp. Kiểu dáng áo ghế hội thảo, hội nghị phải mang lại sự sang trọng, lịch sự và trang nhã. Áo ghế hội trường cần sự nghiêm túc nên kiểu dáng thường tối giản và sử dụng họa tiết một màu hoặc họa tiết chìm. Trong khi đó, áo phủ ghế tiệc cưới được may một cách cầu kì với nhiều họa tiết và sự phối màu sao cho sặc sỡ, nhấn mạnh không gian vui tươi của ngày hoan hỉ.
 
 
Chất liệu thường dùng để may áo phủ ghế
 

Khả năng chống mốc và chống dị ứng

 
Áo ghế và vật tiếp xúc trực tiếp với người ngồi. Do đó, cần chọn các loại vải có khả năng chống mốc và chống dị ứng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những loại vải không bị xơ, khó bám bụi cũng là tiêu chí chọn vải may áo ghế.
 

Độ phai màu của chất liệu 

 
Cần xem xét xem chất liệu được lựa chọn có nhanh bị phai màu không, đặc biệt là những loại áo ghế được sử dụng ngoài trời hay gần cửa sổ
 
Trên đây là một số gợi ý để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc và chất liệu cho những bộ áo ghế.
Quý vị có thể tham khảo một số mẫu áo ghế đẹp trong các bài viết dưới đây.
 
 
 
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn