icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
(024) 62583956
Quỳnh Anh
(024) 62583955
Hotline
0903.48.56.56
Thống kê truy cập
Đang online6
Hôm nay58
Hôm qua285
Tuần này633
Tháng này1971
Tất cả1322751
Đệm ghế, áo phủ ghế là một vật có thời gian tiếp xúc gần như trực tiếp với cơ thể bạn chỉ qua 1 lớp mỏng áo ghế tiệc cưới, nhà hàng...... nhiều nhất trong tất cả các đồ vật trong nhà nhưng lại ít được chăm sóc vệ sinh làm sạch nhất. Bạn dành khoảng thời gian tương đối nhiều mỗi ngày ngồi trên ghế để ăn, để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng ngược lại số thời gian bạn bỏ ra để vệ sinh lại gần như không có vậy tại sao bạn lại bỏ mặc tấm đệm ghế, áo phủ ghế của mình hàng tháng thậm chí hàng năm không vệ sinh nó nhỉ.
          Vì nhiều lý do, như bạn không biết cách vệ sinh đến quan niệm vệ sinh đệm ghế, ao ghe tiec cuoi phức tạp, nên việc vệ sinh đệm ghế, áo phủ ghế bị bỏ mặc và đệm ghế, áo phủ ghế rất hiếm khi được chăm sóc đúng cách. Khi đệm ghế, áo phủ ghế không được vệ sinh sạch, đệm ghế, áo phủ ghế sẽ là môi trường lý tưởng cho hoạt động của vi sinh vật và nấm mem nấm mốc. Và độc tố từ nấm men mốc và vi sinh vật này sẽ gây dị ứng da và phổi cho những người nhạy cảm.
          Nếu bạn và người thân  có một sức khỏe tốt, một sức đề kháng tốt, thì ảnh hưởng của nẩm mốc từ đệm ghế, áo phủ ghế nhất thời không phải là mối bận tâm quá lớn. Nhưng về lâu dài, tác động của men mốc cũng gây ra những vấn đề cho hệ hô hấp và làn da của bạn.
          Vì vậy, tốt nhất bạn nên xem xét việc định kỳ vệ sinh đệm ghế, áo phủ ghế đặc biệt  nếu trong gia đình có thành viên bị hen suyễn hoặc dễ bị kích ứng với bụi bẩn và men mốc.

Các nguyên nhân gây cho đệm ghế, áo phủ ghế bạn bị bẩn và có mùi khó chịu
          Thông thường nếu các thành viên trong gia đình bạn đã lớn thì vấn đề chính của đệm ghế, áo phủ ghế là bụi bẩn lâu ngày tích tụ và mùi mồ hôi cơ thể.Vệ sinh với những tấm đệm ghế, áo phủ ghế này khá đơn giản và ít tốn kém
Tuy nhiên nếu vợ chồng bạn mới có em bé thì tấm đệm ghế, áo phủ ghế của bạn chịu khá nhiều rủi ro :
          – Bé tè dầm,
          – Bé trớ, ói
          – Đồ ăn đổ trên đệm ghế, áo phủ ghế
          – Mồ hôi của bé
          – Vết café, rượu màu
          – …….
          Tất cả những sản phẩm trên sẽ là môi trường lý tưởng mà vi sinh vật rất khoái và sẽ biến tấm đệm ghế, áo phủ ghế êm ái của vợ chồng bạn thành một thứ bốc mùi chỉ sau một vài ngày. Tuy vây, bạn lại hiếm khi nhận ra thứ mùi bất tiện đó. Do sống lâu trong môi trường này, bạn không cảm nhận được và chỉ khi bạn đi công tác một vài tuần thì vấn đề mùi của tấm đệm ghế, áo phủ ghế mới trở nên trầm trọng.
          Vậy có cách nào để tấm đệm ghế, áo phủ ghế của bạn luôn sạch sẽ thơm tho, không bị bốc mùi và cơ thể bạn và bé không gặp rủi ro khi tiếp xúc với nấm men mốc?
          Sau đây là một số gợi ý đơn giản và bạn chỉ cần một chút kiến thức, một chút hóa chất và một chút thời gian là có thể làm đệm ghế, áo phủ ghế của bạn sạch sẽ thơm tho chiếc đệm áo phủ ghế tiệc cưới, nhà hàng trở lại. Tự bạn có thể làm.

Các bước cần làm để làm sạch vết bẩn :
          Bước 1 : Khi đệm ghế, áo phủ ghế bị ướt do đồ uống, thức ăn, nước tiểu, hãy dùng khăn sạch khô thấm càng nhiều càng tốt.
          Bước 2 : Hãy thấm và đập nhẹ lên khăn thấm. Bạn đừng chà xát lên đệm ghế, áo phủ ghế hoặc chùi mạnh lên đệm ghế, áo phủ ghế
          Bước 3: Khi không còn chất lỏng thấm lên khăn thì dừng quá trình thấm và đập lên khăn khô.
          Bước 4 : Xoa một lượng vừa đủ nước Javen (H202) lên vết bẩn, nếu vết bẩn rộng bạn có thể cho nước Javen vào trong bình xịt và xịt lên vết bẩn. Hãy sử dụng vừa đủ chất tẩy rửa javen đừng làm ướt đệm ghế, áo phủ ghế .
          Bước 5 : Khi nước javen ngừng tạo bọt bạn hãy giữ nước javen trên vết bẩn chừng 5 phút và sau đó thấm khô bằng khăn khô.
3.3. Làm sạch đệm ghế, áo phủ ghế có mùi khó chịu:
          Bước 1 : Dùng bột soda rắc trên mặt đệm ghế, áo phủ ghế trong nhiều giờ.
          Bước 2 : Dùng máy hút bụi để hút toàn bộ bột soda lúc này mùi khó chịu đã được bột soda hấp thụ hoàn toàn và theo bột sô da vào trong máy hút bụi.
          Bước 3 : Làm khô đệm ghế, áo phủ ghế:
Nếu bạn có thể phơi đệm ghế, áo phủ ghế dưới ánh sáng nhẹ để khô là tốt nhất. Trong lúc phơi bạn nên trở mặt để đệm ghế, áo phủ ghế khô hoàn toàn
Nếu không thể mang đệm ghế, áo phủ ghế ra khỏi phòng thì bạn nên mở toàn bộ cửa và dùng quạt thổi khô. Đồng thời nếu phòng có máy lạnh bạn bật chế độ dry và đợi cho đệm ghế, áo phủ ghế khô hẳn. Trong quá trình làm khô bạn cũng nên trở mặt của đệm ghế, áo phủ ghế để đảm bảo đệm ghế, áo phủ ghế khô hoàn toàn.

Chúc bạn thành công và có một tấm đệm ghế, áo phủ ghế sạch sẽ và thơm tho.

 
Hiepkhach109
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn